COVID-19แพทย์ใหญ่ทำเนียบขาวเผยสหรัฐเร่งศึกษาวัคซีนต้านโควิดครั้งสำคัญ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 11, 2020 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์แอนโธนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะให้ทุนและสนับสนุนการศึกษาเกี่ยวกับทดลองการใช้วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

"ความพยายามในการคิดค้นวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 มีความก้าวหน้าอย่างมาก และเราคาดว่าในต้นฤดูร้อนนี้จะมีวัคซีนมากกว่า 1 ตัวมาใช้ทดลองทางคลินิคขั้นสูง นี่เป็นข่าวดีสำหรับความพยายามในการค้นหาวัคซีนให้ครอบคลุม" นายแพทย์ฟอซีเปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

ในส่วนของการทดลองเฟส 3 ซึ่งโดยปกติแล้วจะดำเนินการโดยใช้ผู้คนหลายหมื่นคนเพื่อดูว่าวัคซีนมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใดนั้น จะเริ่มดำเนินการกับวัคซีนของบริษัท Moderna ในเดือนก.ค.นี้ ตามด้วยวัคซีนของ Oxford/AstraZeneca ในเดือนส.ค. และวัคซีนของ Johnson & Johnson ในเดือนก.ย.

นายแพทย์ฟอซีระบุว่า การตัดสินใจของบประมาณจากกระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์ของสหรัฐนั้นเป็นไปตามที่ได้หารือกับสถาบันสุขภาพแห่งชาติและหน่วยงานอื่น ๆ มาแล้ว

นอกจากนี้ นายแพทย์ฟอซีกล่าวว่า แผนการทดลองวัคซีนยังคงเป็นไปตามกำหนดการที่เคยนำแนะไว้ และคาดว่าจะมีวัคซีนสำหรับการใช้งานจำนวนมากในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ