COVID-19โควิดพ่นพิษฉุดยอดผู้เดินทางเข้าออสเตรเลียลดฮวบเกือบ 100%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 16, 2020 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติออสเตรเลีย (ABS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าออสเตรเลียได้ปรับตัวลงถึง 99% เมื่อเทียบรายปี แตะ 19,400 รายในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำสถิติต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยในจำนวนผู้เดินทางดังกล่าว เป็นพลเมืองออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นสัดส่วนถึง 69%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงช่วงตกต่ำของธุรกิจท่องเที่ยว อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นับจนถึงวันนี้ ออสเตรเลียมีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันอยู่ที่ 7,347 ราย เพิ่มขึ้น 12 รายจาก 7,335 รายจากเมื่อวานนี้ โดยในจำนวนที่เพิ่มขึ้นนั้นอยู่ที่รัฐวิกตอเรีย 9 ราย และรัฐนิวเซาท์เวลส์ 3 ราย

นอกจากนี้ สำนักงานสถิติออสเตรเลียยังเปิดเผยด้วยว่า จำนวนตำแหน่งงานในออสเตรเลียได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังคงต่ำกว่าช่วงกลางเดือนมี.ค.อยู่ 7.5% ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะมีการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานออสเตรเลียแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 เม.ย. และได้เริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ นับตั้งแต่นั้น

ส่วนอุตสาหกรรมโรงแรมและอาหาร ซึ่งเป็นภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 ได้เริ่มฟื้นตัวแล้ว หลังจากที่มีการผ่อนปรนมาตรการควบคุมต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ