สภาผู้แทนฯสหรัฐเตรียมโหวตร่างกม.งบประมาณชั่วคราวพรุ่งนี้หวังเลี่ยงชัตดาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 8, 2020 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐเปิดเผยว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะโหวตร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) และเพื่อให้เวลาแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากขึ้นในการเจรจาข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายโฮเยอร์ได้ทวีตข้อความเมื่อวันจันทร์ว่า "ผมรู้สึกผิดหวังที่เรายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณสำหรับรัฐบาลสหรัฐ โดยสภาผู้แทนราษฎรจะโหวตร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ และเพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลยังคงดำเนินการต่อไปได้ ในขณะที่การเจรจาก็จะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง"

ปัจจุบันการจัดสรรเงินให้กับหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐจะหมดอายุลงในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ขณะที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า ทั้งสองต้องการที่จะให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 รวมอยู่ในร่างกฎหมายจัดสรรงบประมาณให้กับรัฐบาลกลาง ซึ่งจะทำให้หน่วยงานของรัฐบาลยังคงเปิดดำเนินการได้ต่อไป ในขณะที่รัฐบาลกำลังหาทางช่วยเหลือภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ