(เพิ่มเติม) สภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 22, 2020 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว โดยขณะนี้ร่างมาตรการดังกล่าวได้ถูกส่งให้กับวุฒิสภาเพื่อทำการพิจารณา

ทั้งนี้ คาดว่าวุฒิสภาสหรัฐจะให้การอนุมัติร่างมาตรการดังกล่าวในไม่ช้านี้ ขณะที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะลงนามบังคับใช้มาตรการดังกล่าว

ร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์ที่ผ่านการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยนั้น ครอบคลุมถึงเช็คเงินสดที่จะส่งตรงถึงชาวอเมริกันคนละ 600 ดอลลาร์, เงินเยียวยาคนตกงานสัปดาห์ละ 300 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์, โครงการ Paycheck Protection Program (PPP) เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก, เงินสนับสนุนในการแจกจ่ายวัคซีนให้กับประชาชน, เงินช่วยเหลือโรงเรียนต่างๆ และเงินสนับสนุนการตรวจเชื้อโควิด-19

การลงมติในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือการลงมติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบโควิด-19 วงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์ และการลงมติร่างงบประมาณวงเงิน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ประจำปีหน้าซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ