สิงคโปร์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบโดสให้ปชช.แล้ว 70% เริ่มเปิดเศรษฐกิจวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 10, 2021 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบโดสให้กับประชาชนในประเทศแล้ว 70% และมีประชาชน 79% ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ซึ่งส่งผลสิงคโปร์กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดในโลก ขณะที่ในวันนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดในการเว้นระยะห่างทางสังคม และเริ่มเปิดเศรษฐกิจบางส่วนแล้ว

ด้วยความพยายามที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่เหลือภายในประเทศ รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้ชาวสิงคโปร์และผู้ที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ในระยะยาวได้ทราบว่า นับจากนี้ประชาชนไม่จำเป็นต้องนัดหมายเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์-บิออนเทคอีกต่อไป โดยประชาชนสามารถเดินเข้าไปรับการฉีดวัคซีนในคลีนิกที่ตั้งอยู่มากกว่า 24 แห่งทั่วประเทศได้โดยไม่ต้องนัดหมาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลได้อนุญาตให้ประชาชนเดินเข้าไปรับวัคซีนของโมเดอร์นาได้โดยไม่ต้องนัดหมายเช่นกัน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ว่า "โครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วประเทศในสิงคโปร์นั้น มีความคืบหน้าอย่างมาก การฉีดวัคซีนยังคงเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับโควิด-19 และเราขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน"

ในวันนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้เริ่มบังคับใช้มาตรการผ่อนคลายการควบคุมโควิด-19 โดยจะอนุญาตให้ประชาชนรับประทานอาหารในร้านได้ และเพิ่มจำนวนการรวมกลุ่มเป็น 5 คนสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว นอกจากนี้ คาดว่าจะเริ่มมีการผ่อนคลายข้อบังคับการทำงานจากที่บ้านในสัปดาห์หน้า


แท็ก สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ