เจพีมอร์แกน เชส เผยกำไรไตรมาส 3/64 ดีเกินคาด จากอานิสงส์ M&A คึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 13, 2021 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ รายงานผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นแตะ 1.17 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 3.74 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในไตรมาส 3 ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก 9.4 พันล้านดอลลาร์ หรือ 2.92 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยได้อานิสงส์จากการทำข้อตกลงควบรวมกิจการที่เกิดขึ้นทั่วโลก

กำไรต่อหุ้นของเจพีมอร์แกน เชส ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 3 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน แตะ 2.965 หมื่นล้านดอลลาร์ จาก 2.93 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยเจพีมอร์แกน เชส ระบุว่า กิจกรรมการควบรวมกิจการ (M&A) ที่แข็งแกร่ง ช่วยชดเชยรายได้จากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ที่ชะลอตัวลง นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยก็รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งเช่นกัน เนื่องจากลูกค้ามีการใช้จ่ายบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น และชะลอจ่ายสินเชื่อ ซึ่งทำให้ธนาคารจะมีรายได้จากดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น

เจมี ไดมอน ประธานกรรมการและซีอีโอ กล่าวว่า ผลประกอบการของธนาคารออกมาแข็งแกร่ง เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงเติบโตดี แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา และซัพพลายเชนที่หยุดชะงักก็ตาม

ทั้งนี้ ผลประกอบการของเจพีมอร์แกน เชส ถูกมองว่าเป็นภาพสะท้อนสุขภาพเศรษฐกิจสหรัฐ โดยหุ้นเจพีมอร์แกน เชส ปรับตัวขึ้น 0.3% ในช่วงก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังธนาคารรายงานผลประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ