ซัมซุงจ่อทุ่มงบ 1.7 หมื่นล้านดอลล์สร้างโรงงานเซมิคอนดักเตอร์ในเท็กซัส

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 24, 2021 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ประกาศแผนทุ่มงบ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ตั้งโรงงานเซมิคอนดักเตอร์ในรัฐเท็กซัส ซึ่งจะสร้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง ถือเป็นการขยายฐานธุรกิจซัมซุง และยกระดับบทบาทองค์กรในฐานะซัพพลายเออร์สำคัญในห่วงโซ่อุปทานด้านการผลิตโลก

ทั้งนี้ นางจีนา เรมอนโด รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐได้ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่า "การเพิ่มการผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์ภายในประเทศถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับความมั่นคงแห่งชาติและเศรษฐกิจของเรา"

บรรดาเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวขานรับการลงทุนดังกล่าว โดยระบุว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วย "ปกป้องห่วงโซ่อุปทานของเรา" และส่งเสริมการผลิตภายในประเทศ

ขณะที่ นายเกร็ก แอบบ็อตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ระบุว่า โครงการนี้จะสร้างอาชีพกว่า 2,000 ตำแหน่งและจะสร้างอิทธิพลต่อโลกทั้งใบ ซัมซุงยังระบุด้วยว่าโรงงานแห่งนี้จะสร้างงานทางอ้อมอีกหลายพันตำแหน่งเมื่อเริ่มเดินสายการผลิต

ซัมซุงซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้จะสร้างโรงงานในเมืองเทเลอร์ รัฐเท็กซัส ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองออสตินประมาณ 30 ไมล์ โดยการก่อสร้างโรงงานใหม่มีแนวโน้มจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 และเริ่มต้นเดินสายการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ