จีนคาดเศรษฐกิจจะสามารถเติบโตได้อย่างเหมาะสมและมีเสถียรภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 22, 2021 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหนิง จี๋เจ๋อ รองประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนกล่าวว่า จีนมีความเชื่อมั่น สภาวะ และความสามารถที่จะรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ในระดับที่เหมาะสม

ทั้งนี้ จีนซึ่งเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับสองของโลกเผชิญความท้าทายหลายประการในขณะมุ่งเข้าสู่ปี 2565 เนื่องจากการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์และการบังคับใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวดในบางพื้นที่ ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค

นายหนิงเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนซึ่งเผยแพร่ในวันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า จีนจะเพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐ เพิ่มการสนับสนุนเหล่าผู้ผลิตและบริษัทขนาดย่อม รวมถึงรับประกันเสถียรภาพราคา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ตลอดจนสร้างเสถียรภาพด้านห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรม มุ่งเน้นการแก้ปัญหาขาดแคลนชิป และเพิ่มการตรวจสอบราคาสินค้าโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ นายหนิงยังระบุด้วยว่า จีนจะเดินหน้าดำเนินนโยบายการคลังเชิงรุก เพิ่มความพยายามในการสร้างตลาดภายในประเทศให้สมบูรณ์ ขณะที่จะลดข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุนของต่างชาติลงอีก เพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ