World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 7, 2022 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานด้านพลังงานประจำปีในวันนี้ (7 มิ.ย.) ระบุว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอุปทานพลังงานโลก ผนวกกับการที่รัสเซียรุกรานยูเครนนั้น มีแนวโน้มผลักดันให้ราคาพลังงานเคลื่อนไหวในระดับสูงต่อไปอีกสักระยะ

-- นางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ลงนามกฎหมายควบคุมอาวุธปืน 10 ฉบับ เพื่อกำหนดข้อจำกัดใหม่ในการซื้อปืนและชุดเกราะ รวมถึงมาตรการอื่น ๆ หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในเมืองบัฟฟาโลและในรัฐเท็กซัส

-- นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ อาจเผชิญกับการไต่สวนจากสภาคองเกรสเกี่ยวกับแนวทางการบริหารเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เธอออกมายอมรับความผิดพลาดเกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์เงินเฟ้อ

-- นายเนด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่า สหรัฐมีความกังวลว่า เกาหลีเหนืออาจดำเนินการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

-- ความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสเตรเลียลดลงอีกในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น

-- กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นปรับตัวลง 1.7% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการลดลงติดต่อกันเดือนที่สอง เนื่องจากการพุ่งขึ้นของราคาอาหารและพลังงานได้บั่นทอนความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

-- นางเวนดี เชอร์แมน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า สหรัฐและชาติพันธมิตรเตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือด้วยการตัดออกจากระบบธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศ (SWIFT) หากยังเดินหน้าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป

-- สำนักงานสถิติของรัฐบาลเยอรมนี (FSO) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนี ปรับตัวลง 2.7% ในเดือนเม.ย.หลังปรับค่าตามฤดูกาล ซึ่งเป็นตัวเลขที่กระเตื้องขึ้นหลังจากที่ลดลง 4.2% ในเดือนมี.ค. โดยถูกกดดันจากอุปสงค์ที่อ่อนแอและความไม่แน่นอนที่เพิ่มสูงขึ้นจากเหตุการณ์รัสเซียบุกยูเครน

-- ผลสำรวจล่าสุดของเอบีซีนิวส์/อิปซอสระบุว่า คะแนนนิยมของคณะบริหารภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในด้านการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศนั้นยังคงอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ