อีซีเจ็ตลดเที่ยวบินเพิ่มเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนพนักงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 20, 2022 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีซีเจ็ต สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติอังกฤษ ประกาศลดเที่ยวบินเพิ่มเติมในช่วงฤดูร้อนที่การเดินทางมีความคับคั่ง เพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงปัญหาขาดแคลนพนักงานในการดูแลภาคพื้นและการลดเที่ยวบินของท่าอากาศยานลอนดอนแกตวิกและอัมสเตอร์ดัม

สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยถ้อยแถลงของอีซีเจ็ตว่า ขณะนี้ขีดความสามารถในการให้บริการของสายการบินในไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนมิ.ย.มีแนวโน้มจะอยู่ที่ประมาณ 87% ของระดับปี 2562 และไตรมาส 4 ที่สิ้นสุดเดือนก.ย.ของสายการบินมีแนวโน้มจะอยู่ที่ประมาณ 90% พร้อมเสริมว่าสายการบินจะได้รับผลกระทบด้านต้นทุนจากภาวะติดขัดดังกล่าว

ในเดือนที่ผ่านมา อีซีเจ็ตเคยคาดการณ์ว่าจะดำเนินงานได้ 90% เมื่อเทียบกับระดับปี 2562 ในไตรมาสนี้ และ 97% ในไตรมาส 4 ของปีการเงินปัจจุบัน โดยภาวะตึงตัวในตลาดแรงงานลูกเรือ ควบคู่ไปกับเวลาการตรวจสอบความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับพนักงานใหม่ ทำให้บริษัทคล่องตัวลดลงไปอีก

นายโยฮัน ลันด์เกรน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอีซีเจตระบุว่า สายการบินรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ตามที่เคยคาดการณ์เอาไว้

"ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้พยายามเพิ่มความคล่องตัว ทำให้สามารถให้บริการเที่ยวบินได้มากถึง 1,700 เที่ยวและรองรับลูกค้ามากถึง 2.5 แสนรายต่อวัน ทว่าภาวะแวดล้อมด้านการดำเนินงานที่ท้าทายอย่างต่อเนื่องทำให้เราจำต้องยกเลิกเที่ยวบินในที่สุด" นายลันด์เกรนกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ