บิตคอยน์ร่วงหลุด $21,000 ตามวอลล์สตรีท กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2022 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลุดระดับ 21,000 ดอลลาร์ โดยปรับตัวลงตามตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 22.31 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์ดิ่งลง 3.57% สู่ระดับ 20,823.50 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

ดัชนีดาวโจนส์ทรุดตัวลงกว่า 500 จุด หลุดระดับ 33,000 จุดในวันนี้ หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวย้ำว่า เฟดจะยังคงเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ และมีแนวโน้มที่เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่ในเดือนก.ย.

ทั้งนี้ นายพาวเวลกล่าวว่า ภารกิจของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่เสร็จสิ้น โดยเฟดจะยังคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐ

"เราจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป จนกว่าจะมั่นใจว่าภารกิจของเราจะประสบความสำเร็จ โดยภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจอาจได้รับผลกระทบจากการที่เฟดยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ความล้มเหลวในการรักษาเสถียรภาพของราคาจะทำให้เกิดผลกระทบมากกว่า" นายพาวเวลกล่าวในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮลในวันนี้

บิตคอยน์เคยพุ่งขึ้นทะลุ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพ.ย.2564 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนที่จะทรุดตัวลงต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนมิ.ย.2565

บิตคอยน์ดิ่งลง ท่ามกลางความกังวลที่ว่า การที่เฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดขนาดงบดุลจะฉุดสภาพคล่องในตลาด และส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ