บิตคอยน์ร่วงหลุด $19,000 ฉุดมาร์เก็ตแคปคริปโทฯดิ่งต่ำกว่า $1 ล้านล้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 7, 2022 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงทะลุระดับ 19,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซีดิ่งลงสู่ระดับต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายบิตคอยน์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความกังวลที่ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกจะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงตลาดคริปโทฯ

ณ เวลา 10.44 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 278 ดอลลาร์ หรือ -1.47% แตะที่ 18,684 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงไปแล้วมากกว่า 6% ในสัปดาห์นี้

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นทั่วโลกยังคงสร้างแรงกดดันต่อตลาดคริปโทฯ เนื่องจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมเพิ่มขึ้น และส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์เสี่ยงเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงคริปโทฯ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาบิตคอยน์กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ระดับ 17,600 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่เคยเกิดขึ้นในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานั้น ตลาดคริปโทฯ เผชิญภาวะผันผวนอย่างหนักเนื่องจากปัญหาด้านการเงินที่เกิดขึ้นกับบริษัทปล่อยกู้คริปโทฯ

ดัชนี MVIS CryptoCompare Digital Assets 100 index ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของบรรดาเหรียญคริปโทฯ ใหญ่ที่สุดนั้น ดิ่งลงราว 60% แล้วในปีนี้ ขณะที่ราคาบิตคอยน์ทรุดตัวลงจากระดับ 69,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ