แบงก์จีนลั่นส่งเสริมเศรษฐกิจ หลังสีจิ้นผิงประกาศพัฒนาเศรษฐกิจโดยมุ่งเน้นคุณภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2022 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารขนาดใหญ่ที่สุด 6 แห่งของรัฐบาลจีนประกาศว่าจะยกระดับการสนับสนุนเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัว ตามข้อเรียกร้องของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการพัฒนาเศรษฐกิจโดยมุ่งเน้นไปยังคุณภาพเป็นหลักที่การเปิดประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน

ธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของโลกเมื่อเทียบตามสินทรัพย์ เปิดเผยว่าธนาคารจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในกลุ่มธนาคารรายใหญ่ และจะเพิ่มการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจที่แท้จริง

ขณะที่ ธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า รวมถึง แบงก์ ออฟ ไชน่า และโพสทอล เซฟวิงส์ แบงก์ ออฟ ไชน่าระบุว่า ทางธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้และจะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน ซึ่งมีความจำเป็นต่อการทำให้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพและมีคุณภาพสูง

ส่วนธนาคารไชน่า คอนสตรักชัน คอร์ป และแบงก์ ออฟ คอมมิวนิเคชันส์ระบุว่า ธนาคารมีการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและจะยกระดับการบริหารความเสี่ยงเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การให้คำมั่นในการสนับสนุนเศรษฐกิจของธนาคารเหล่านี้มีขึ้นหลังปธน.สีเปิดประชุมสมัชชาฯในกรุงปักกิ่งเมื่อวันอาทิตย์ (16 ต.ค.) โดยเขาระบุว่าจีนจะมุ่งเน้นไปที่การเติบโตทางเศรษฐกิจคุณภาพสูง และจะสนับสนุนเศรษฐกิจเอกชนอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ