World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 19, 2022 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- ผู้บัญชาการกองทัพรัสเซียประจำแคว้นเคอร์ซอนเตรียมสั่งอพยพประชาชนบางส่วนออกจากแม่น้ำดนิโปร โดยอ้างว่า มีความเสี่ยงว่ากองทัพยูเครนจะยิงถล่มจนสร้างความเสียหายต่อเขื่อนใกล้เคียง

-- เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยผลประกอบการดีเกินคาด โดยมีสมาชิกเพิ่มขึ้น 2.41 ล้านรายในไตรมาสที่ 3 และคาดว่าจะได้สมาชิกเพิ่มอีก 4.5 ล้านรายในไตรมาสที่ 4 ส่งผลให้ราคาหุ้นพุ่ง 14% หลังตลาดปิดทำการ

-- นายแพทย์แอนโธนี เฟาชี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและโรคภูมิแพ้แห่งชาติสหรัฐ (NIAID) และหัวหน้าคณะที่ปรึกษาทางการแพทย์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเตือนชาวอเมริกันว่า ไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ BQ.1 และ BQ.1.1 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ย่อยของ BA.5 ถือเป็น 2 สายพันธุ์ของโควิด-19 ซึ่งมีความอันตราย

-- นักลงทุนเพิ่มคาดการณ์เกือบ 100% ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนพ.ย. หลังการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่สูงเกินคาด

-- ทำเนียบเครมลินยืนยันเมื่อคืนนี้ว่า แคว้นทั้ง 4 ได้แก่ แคว้นโดเนตสก์, ลูฮันสก์, เคอร์ซอน และซาปอริซเซีย ซึ่งเพิ่งได้รับการผนวกเข้ากับรัสเซียจะได้รับการปกป้องจากอาวุธนิวเคลียร์ในระดับเดียวกับดินแดนอื่น ๆ ในรัสเซีย

-- ทำเนียบเครมลินปฏิเสธข่าวที่ว่า กองทัพรัสเซียใช้โดรนของอิหร่านในการโจมตียูเครน นอกจากนี้ อิหร่านก็ได้ปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวเช่นกัน โดยยืนยันว่าไม่ได้จัดหาโดรนให้กับกองทัพรัสเซีย

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ อังกฤษเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย., อียูเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย., สหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย., สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ