แหล่งข่าวเผยจีนเตรียมลดเวลากักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 20, 2022 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่จีนกำลังอภิปรายกันในขณะนี้ว่าจะลดระยะเวลาการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจีนหรือไม่ หลังจากนโยบายโควิดเป็นศูนย์ทำให้จีนแยกตัวออกจากโลกภายนอกมากยิ่งขึ้น

แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่จีนกำลังพิจารณาลดระยะเวลาการกักตัวในโรงแรมตามข้อกำหนดการควบคุมโควิด-19 ลงเหลือ 2 วัน และจากนั้นจะอนุญาตให้กักตัวต่อในบ้านพักเป็นเวลา 5 วัน จากปัจจุบันที่จีนกำหนดว่าผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจะต้องกักตัวเป็นเวลาทั้งหมด 10 วัน โดยแบ่งเป็นกักตัวในโรงแรม 7 วัน และกักตัวที่บ้านพัก 3 วัน ซึ่งการกักตัวที่บ้านพักจะยังคงอยู่ภายใต้การติดตามจากเจ้าหน้าที่และจะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อตามกำหนด

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจีนจะใช้มาตรการคุมเข้มอย่างไรบ้างในระหว่างที่ประชาชนกักตัวที่บ้านพัก และจะบังคับใช้อย่างไรกับชาวต่างชาติที่ไม่มีที่พักอาศัยในจีน

นอกจากนี้ แผนการดังกล่าวจะต้องได้รับอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน ขณะที่คณะกรรมาธิการด้านสุขภาพแห่งชาติของจีนซึ่งมีหน้าที่กำหนดกฎระเบียบด้านสาธารณสุขนั้น ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ข่าวการหารือในเรื่องดังกล่าวช่วยให้ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ของสหรัฐลดช่วงติดลบ และเป็นปัจจัยหนุนเงินหยวนในตลาดต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ