ฮ่องกงเตรียมการป้องกันโควิดต้อนรับการประชุมสุดยอดด้านธนาคารเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 20, 2022 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงไม่มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงการบังคับใช้มาตรการจำกัดโควิด-19 สำหรับนักเดินทางขาเข้ามากนักก่อนถึงการประชุมสุดยอดด้านการธนาคารในเดือนพ.ย.นี้ แต่กำลังพิจารณาผ่อนปรนข้อจำกัดบางประการ ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมการประชุมเดินทางออกจากฮ่องกงโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวได้ หากติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขฮ่องกงอยู่ระหว่างการหารือกับธนาคารกลางฮ่องกง เพื่อสรุปรายละเอียดสำหรับการประชุมสุดยอดที่มีกำหนดจัดขึ้น 2 วันในช่วงต้นเดือนพ.ย. รวมถึงแผนรับมือเมื่อผู้เข้าร่วมประชุมติดเชื้อโควิด-19

แหล่งข่าวระบุว่า ทางเลือกหนึ่งที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคือการอนุญาตให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางออกจากฮ่องกงด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว หากสามารถดำเนินการอย่างรัดกุมในขณะที่พวกเขาเดินทางออกจากโรงแรมไปยังสนามบินและรอคอยเที่ยวบินของตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีเครื่องบินส่วนตัวจะได้รับอนุญาตให้กักตัวในโรงแรมตามกฎระเบียบปัจจุบันของฮ่องกง โดยไม่สามารถเดินทางออกจากฮ่องกงโดยเครื่องบินโดยสาร

ผู้เข้าร่วมการประชุมส่วนใหญ่จะต้องเข้าพักที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ของฮ่องกง ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลพวกเขาได้แบบรวมศูนย์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้สรุปวิธีการจัดประชุมดังกล่าวและอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด

อนึ่ง การประชุมสุดยอดด้านการธนาคารครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คนจากบริษัทระดับโลกรายใหญ่กว่า 100 แห่ง เช่น ธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์ ผู้บริหารสินทรัพย์ รวมถึงบริษัทลงทุนหุ้นนอกตลาดและเงินร่วมทุน ตลอดจนเฮดจ์ฟันด์และบริษัทประกันภัย ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงที่จะเข้าร่วมการประชุมนั้นรวมถึงนายเดวิด โซโลมอน ประธานของโกลด์แมน แซคส์ รวมถึงนายโจนาธาน เกรย์ ประธานบริษัทแบล็คสโตน อิงค์ และนายเจมส์ กอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมอร์แกน สแตนลีย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ