"อีลอน มัสก์" ดอดฮุบตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์ หลังสั่งปลดทีมบริหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 28, 2022 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ วางแผนที่จะเข้ารับบทบาทเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัททวิตเตอร์ หลังจากเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ในวงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้เขาครอบครองธุรกิจโซเชียลมีเดียรายใหญ่ นอกเหนือไปจากการเป็นผู้บริหารของบริษัทเทสลา และสเปซเอ็กซ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายมัสก์มีความตั้งใจที่จะทำหน้าที่ซีอีโอของทวิตเตอร์ แทนนายปารัก อักราวัล ซึ่งถูกนายมัสก์ปลดออกจากตำแหน่งซีอีโอไปพร้อมกับผู้บริหารคนอื่น ๆ หลังจากเข้าเทกโอเวอร์กิจการ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวคาดว่า นายมัสก์จะดำรงตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์เป็นการชั่วคราว แต่ในท้ายที่สุดแล้ว เขาอาจจะสละตำแหน่งดังกล่าวในระยะยาว

การเข้าครอบครองกิจการทวิตเตอร์ของนายมัสก์จะส่งผลให้การดำเนินงานของทวิตเตอร์สะดุดลงในทันที ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะไอเดียต่าง ๆ ของนายมัสก์ที่จะเปลี่ยนแปลงทวิตเตอร์นั้นขัดแย้งกับวิธีการดำเนินงานของบริษัทที่ใช้มานานหลายปี

นายมัสก์ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงทวิตเตอร์ให้กลายเป็นจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลสาธารณะ ที่ซึ่งประชาชนที่มีความเห็นแตกต่างกันสามารถมาถกเถียงกันได้อย่างสันติโดยไม่ต้องใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ เขาไม่ต้องการให้ทวิตเตอร์ตกต่ำลงจนกลายเป็นแดนเถื่อนที่ใครจะพูดอะไรก็ได้โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อผลที่ตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ