"กาแล็กซี ดิจิทัล" ยักษ์ใหญ่คริปโทฯสหรัฐ จ่อปลดพนักงานมากถึง 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 2, 2022 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทกาแล็กซี ดิจิทัล โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ของสหรัฐและก่อตั้งโดยนายไมเคิล โนโวแกรทซ์ มหาเศรษฐีคริปโทฯ ชื่อดัง กำลังประเมินความเป็นไปได้ที่จะลดจำนวนพนักงานลงมากถึง 20% เนื่องจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเริ่มชะลอตัวลง

แหล่งข่าวระบุว่า แผนการปรับลดพนักงานอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง และจำนวนพนักงานที่ถูกปลดนั้นอาจจะอยู่ที่ประมาณ 15% - 20% โดย ณ สิ้นสุดไตรมาส 2/2565 บริษัทกาแล็กซีมีพนักงานทั่วโลกทั้งสิ้น 375 คน ซึ่งหมายความว่าจะมีพนักงานมากถึง 75 คนที่ถูกปลดออก

ราคาหุ้นกาแล็กซีทรุดตัวลง 70% แล้วในปีนี้ เช่นเดียวกับราคาหุ้นของบริษัทคริปโทเคอร์เรนซียักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ โดยในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา กาแล็กซีขาดทุนมากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการขาดทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและธุรกิจด้านการลงทุนหลัก

อุตสาหกรรมคริปโทฯ มีการปลดพนักงานเป็นวงกว้างในปีนี้ หลังจากราคาคริปโทฯ ทรุดตัวลงอย่างหนักและการล้มละลายของบริษัททรี แอร์โรว์ แคปิตอล โดยบริษัทคอยน์เบส โกลบอล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ, บริษัทเจเนซิส ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์คริปโทฯ รายใหญ่ และบริษัทบล็อกฟาย ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยกู้คริปโทฯ ต่างก็ประกาศปรับลดพนักงาน

ทั้งนี้ บริษัทกาแล็กซีมีกำหนดรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันที่ 9 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ