World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2022 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า นายมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก เปิดเผยกับคณะผู้บริหารหลายร้อยรายว่า บริษัทเมตาจะปลดพนักงานครั้งใหญ่ เริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ (9 พ.ย.) เป็นต้นไป

-- สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันหลายรายชนะการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในขณะนี้ ซึ่งอาจนำไปสู่ยุคสมัยแห่งความแตกแยกในรัฐบาลและการลดทอนอำนาจของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

-- เซอร์ กาวิน วิลเลียมสัน พันธมิตรคนสำคัญของนายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว หลังถูกกล่าวหาว่าข่มขู่คุกคามข้าราชการระดับสูงในสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมและส่งข้อความหยาบคายถึงเพื่อนสมาชิกส.ส.พรรคอนุรักษ์นิยมเมื่อเดือนที่แล้ว

-- นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก แถลงเมื่อคืนนี้ว่า ทางบริษัทสามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการของ FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโท

-- ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ส่งสัญญาณความเป็นไปได้ที่จะมีการเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงท่าทีจากก่อนหน้านี้ที่เขายืนยันว่าจะไม่มีการเจรจากับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย

-- นายอังเดร รูเดนโก รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียยังไม่ได้กำหนดเงื่อนไขในการรื้อฟื้นการเจรจาสันติภาพกับยูเครนแต่อย่างใด

-- โฆษกของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า ปธน.เซเลนสกีจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของกลุ่ม G20 ในสัปดาห์หน้า โดยเขาจะร่วมการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยอัตราว่างงานเดือนต.ค., ออสเตรเลียเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.จากเวสต์แพค, ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือนต.ค.จากเนชันแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB), ญี่ปุ่นเปิดเผยดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนก.ย., จีนเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค., สหรัฐเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ย. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ