ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในจีนทะลุ 10,000 คน ปักกิ่งพบมากสุดในรอบ 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 11, 2022 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันของจีนพุ่งทะลุ 10,000 คนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย. โดยยอดผู้ติดเชื้อที่กรุงปักกิ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี ขณะที่บรรดาผู้นำจีนกำชับให้มีการบังคับใช้มาตรการเข้มงวดแบบกำหนดเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลกรุงปักกิ่งระบุว่า ปักกิ่งตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 114 รายในวันพฤหัสบดี (10 พ.ย.) โดยผู้ติดเชื้อ 4 คนถูกพบนอกระบบกักตัวของรัฐบาล ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าเชื้อโควิด-19 ยังคงแพร่กระจายอยู่ภายในชุมชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนในระดับทั่วประเทศนั้น จีนตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10,243 คน ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองชุดใหม่ที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นประธาน เหล่าสมาชิกได้เรียกร้องให้มีการออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เด็ดขาดมากยิ่งขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตดังเดิมและสามารถดำเนินการผลิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันนั้นยังคงรุนแรง หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อไม่หยุด

ในกรุงปักกิ่ง บริเวณโดยรอบและย่านอะพาร์ตเมนต์ในเขตเฉาหยาง ซึ่งมีประชากรหนาแน่น ถูกล็อกดาวน์ในสัปดาห์นี้ โดยโรงเรียนบางแห่งต้องระงับการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


แท็ก ปักกิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ