AAX ระงับถอนเงินชั่วคราว-ชี้การล่มสลายของ FTX กดดันกระดานเทรดคริปโทฯ ทุกเจ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 14, 2022 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเอเอเอ็กซ์ (AAX) สั่งระงับการถอนเงินชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าพบข้อผิดพลาดจากการอัปเกรดระบบ

เอเอเอ็กซ์เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีขนาดเล็ก โดยข้อมูลจากคอยน์เกกโก (CoinGecko) แสดงให้เห็นว่า ปริมาณการซื้อขายสูงสุดตลอดเดือนต.ค.อยู่ที่ประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายลดลงสู่ระดับประมาณ 180,000 ดอลลาร์ สวนทางกับปริมาณการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มคอยน์เบส (Coinbase) ซึ่งอยู่ที่ระดับมากกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แวดวงคริปโทฯ ระส่ำระสายอย่างหนักจากการล่มสลายของแพลตฟอร์มเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) โดยผลกระทบดังกล่าวลามไปถึงบริษัทอย่าง บล็อกไฟ (BlockFi) และกาแล็กซี ดิจิทัล (Galaxy Digital)

ทั้งนี้ ประกาศหน้าเว็บไซต์ของเอเอเอ็กซ์ในชื่อ "ก้าวผ่านความยากลำบาก" มีเนื้อหาระบุว่า จากความผิดพลาดของพันธมิตรบุคคลที่ 3 ส่งผลให้ยอดเงินคงเหลือของผู้ใช้งานบางส่วน "ถูกบันทึกผิดปกติ" ในระบบ "ทางเอเอเอ็กซ์จะทุ่มเทแก้ไขอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติภายใน 7-10 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าระบบจะทำงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำที่สุด"

นอกจากถ้อยแถลงดังกล่าวแล้ว นายเบน เคสลิน รองประธานของเอเอเอ็กซ์กล่าวว่า "สถานการณ์ของเอฟทีเอ็กซ์ตอนนี้ได้สร้างแรงกดดันมหาศาลแก่กระดานเทรดคริปโทฯ ทุกเจ้า จากความกังวลของผู้ใช้งานเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่กระดานเทรดถือครอง"


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ