"โกทู" เลิกจ้างงานพนักงาน 1,300 ตำแหน่ง หวังลดต้นทุนรับมือศก.ไม่แน่นอน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2022 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทพีที โกทู โกเจ็ก โทโกพีเดีย ทีบีเค (PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียเปิดเผยในวันนี้ (18 พ.ย.) ว่า ได้เลิกจ้างพนักงาน 1,300 ตำแหน่ง หรือคิดเป็น 12% ของพนักงานทั้งหมด ทำให้เป็นอีกหนึ่งบริษัทเทคโนโลยีที่ปลดพนักงานออก อันเนื่องมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน หลังจากที่มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลาหลายปี

รายงานระบุว่า "ภาวะเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกที่ท้าทายกำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจรอบโลก และต่อโกทูก็เหมือนกับบริษัทที่รอบคอบอื่น ๆ การปรับลดพนักงานในครั้งนี้เป็นไปเพื่อให้แน่ใจว่า บริษัทจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ในอนาคตที่ไม่แน่นอนในวันข้างหน้า"

โกทูเปิดเผยว่า บริษัทสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 8 แสนล้านรูเปียห์ (51 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ผ่านมาตรการที่มีประสิทธิภาพในด้านเทคโนโลยี การตลาด และการจ้างหน่วยงานภายนอก

โกทูกล่าวถึงการเลิกจ้างพนักงานว่า "อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งใจจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่า บริษัทพร้อมรับมือความท้าทายในวันข้างหน้า"

โกทูซึ่งให้บริการเรียกรถและบริการทางการเงินได้เสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของโกทู พุ่งขึ้น 2.8% ในการซื้อขายวันนี้ หลังการประกาศปรับลดพนักงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ