ซิตี้กรุ๊ปปิดธนาคารลูกค้ารายย่อยในจีน ส่งผลกระทบพนักงาน 1,200 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2022 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ของสหรัฐประกาศปิดธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยในประเทศจีน ซึ่งการดังกล่าวดังกล่าวมีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 1,200 คนในประเทศจีน

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแถลงการณ์จากซิตี้กรุ๊ปในวันพฤหัสบดี (15 ธ.ค.) ว่า การปิดธุรกิจครั้งนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น การฝาก การประกัน การจำนอง การลงทุน สินเชื่อ และบัตร ขณะเดียวกัน ซิตี้กรุ๊ปจะพิจารณาทางเลือกสำหรับพนักงานที่ต้องการทำงานกับซิตี้กรุ๊ปในจีน หรือเครือข่ายทั่วโลกของธนาคารดังกล่าวต่อไป

ซิตี้กรุ๊ปได้ประกาศแผนถอนธุรกิจนี้ในเดือนเม.ย. 2564 ภายใต้กลยุทธ์ระดับโลกในการถอนธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยใน 14 ตลาดในเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงเม็กซิโก

"ในขณะที่เราสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อธุรกิจลูกค้ารายย่อยในจีนตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เราเชื่อว่า เส้นทางนี้มีความสมเหตุสมผลที่สุดและเรามุ่งความสนใจไปที่การเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่นสำหรับลูกค้า พันธมิตร และเพื่อนร่วมงานของเรา" นางติติ โคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจมรดกของซิตี้กรุ๊ปกล่าว

ภายใต้กระบวนการยุติธุรกิจครั้งนี้ ซิตี้ระบุว่าจะเดินหน้าขายพอร์ตที่อยู่ในธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยในจีน โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานก่อนหน้านี้ว่า ซิตี้กรุ๊ปได้เจรจากับบริษัทฟู่ปัง ไฟแนนเชียล โฮลดิง โคของไต้หวันเกี่ยวกับการขายธุรกิจลูกค้ารายย่อยในจีนแผ่นดินใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ