ชาวจีนเล็งเที่ยวไทยช่วงตรุษจีน หลังรัฐบาลเปิดพรมแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2022 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทริปดอตคอม กรุ๊ป (Trip.com Group) เปิดเผยว่า ชาวจีนเริ่มเร่งวางแผนเดินทางเยือนต่างประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในช่วงปลายเดือนม.ค.ปีหน้า ขานรับภาครัฐเตรียมเปิดพรมแดนเร็ว ๆ นี้

รายงานระบุว่า ยอดการค้นหาเที่ยวบินขาออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปยังต่างประเทศพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงนับจากที่รัฐบาลจีนประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับโควิด-19

ทั้งนี้ จุดหมายปลายทางยอดนิยมนอกจีนแผ่นดินใหญ่ 10 อันดับแรกได้แก่ ญี่ปุ่น, ไทย, เกาหลีใต้, สหรัฐ, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, มาเก๊า และฮ่องกง

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวานนี้ (26 ธ.ค.) ว่า จีนจะยกเลิกมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2566 โดยต่อไปผู้ที่จะเดินทางเข้าจีนเพียงแค่ต้องแสดงผลตรวจ PCR ก่อนขึ้นเครื่องจากประเทศต้นทางเป็นเวลา 48 ชั่วโมงเท่านั้น

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังเตรียมอนุญาตให้พลเมืองจีนกลับมาเดินทางอีกครั้ง โดยไม่ต้องแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับกรอบเวลาหรือตารางการเดินทาง หลังจากที่ห้ามไม่ให้พลเมืองจีนเดินทางออกนอกประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหากไม่มีเหตุผลจำเป็น เช่น การทำธุรกิจ

อนึ่ง เทศกาลตรุษจีนถือถือเป็นหนึ่งในวันหยุดสำคัญที่สุดในจีน โดยครั้งถัดไปนั้นตรงกับวันที่ 21 ? 27 ม.ค. 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ