World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 29, 2022 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- อิตาลีจะเริ่มต้นตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับนักเดินทางทั้งหมดที่มาจากจีน และต้องการให้ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป (EU) ดำเนินมาตรการเดียวกัน หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเกือบครึ่งหนึ่งบนเที่ยวบิน 2 เที่ยวที่เดินทางจากจีนมาถึงสนามบินเมืองมิลาน

-- อังกฤษเตรียมพิจารณาในวันนี้ (29 ธ.ค.) ที่จะบังคับใช้ข้อจำกัดเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจีน ซึ่งรวมถึงการกำหนดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19

-- ทวิตเตอร์ประสบปัญหาล่มครั้งใหญ่ในวันพุธตามเวลาสหรัฐ (28 ธ.ค.) ส่งผลให้ผู้ใช้งานหลายหมื่นคนทั่วโลกไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้บัญชีตัวเองหรือใช้งานฟีเจอร์หลักได้

-- บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขออกมาเตือนว่า การแพร่ระบาดอย่างหนักของโรคโควิด-19 ในจีน หลังจากยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์ อาจก่อให้เกิดแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ ๆ ที่รุนแรงขึ้น

-- เอ็กซอนโมบิล บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ยื่นฟ้องสหภาพยุโรป (EU) เพื่อบีบให้ยกเลิกภาษีลาภลอยใหม่ที่บังคับใช้กับบริษัทน้ำมัน

-- เกิดเหตุเพลิงไหม้ในอุโมงค์บนทางด่วนในเมืองกวาชอน ทางใต้ของกรุงโซล เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายและบาดเจ็บอีกประมาณ 20 ราย

-- นายเดวิด โซโลมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโกลด์แมน แซคส์ ระบุในจดหมายท้ายปีที่ส่งหาพนักงานว่า บริษัทกำลังดำเนินการปรับลดพนักงานรอบใหม่ต้นม.ค.นี้

-- นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ส่งอีเมลถึงพนักงานเทสลาทั้งบริษัทเมื่อวันพุธ (28 ธ.ค.) โดยบอกกับพนักงานว่า เทสลาจำเป็นต้องแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง และในระยะยาว เชื่อว่าเทสลาจะกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

-- รัฐมนตรีต่างประเทศของ 12 ประเทศและสหภาพยุโรป (EU) รวมทั้งสหรัฐและอังกฤษ เรียกร้องให้รัฐบาลอัฟกานิสถานซึ่งปกครองด้วยกลุ่มตาลีบัน ยกเลิกคำตัดสินที่ห้ามพนักงานหญิงทำงานในองค์กร NGO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ