"ดอยซ์แบงก์" เล็งหักโบนัสพนักงานที่ใช้งานแอปส่งข้อความที่ไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 16, 2023 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ธนาคารดอยซ์แบงก์ประกาศจะลดโบนัสพนักงานที่ใช้บริการส่งข้อความเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจอย่างไม่เหมาะสม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากที่สหรัฐได้ทำการตรวจสอบทั่วทั้งอุตสาหกรรม

แหล่งข่าวระบุว่า พนักงานที่ใช้อุปกรณ์หรือแอปส่งข้อความที่ไม่ได้รับอนุญาต จะถือเป็นการละเมิดนโยบายขั้นรุนแรงเป็นพิเศษ และถูกลดเงินโบนัสอย่างมาก โดยจะมีผลต่อเงินโบนัสของปีที่แล้วที่ยังไม่ออกด้วย

ธนาคารดอยซ์แบงก์เป็นหนึ่งในธนาคารระดับโลกที่ต้องจ่ายค่าปรับไปกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) และคณะกรรมการการค้าสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐ (CFTC) เพื่อยุติการสอบสวนทั้งอุตสาหกรรมเรื่องที่พนักงานได้ใช้ช่องทางการสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ ซึ่งเมื่อปีที่ผู้บริหารระดับสูงของดอยซ์แบงก์ได้ลดเงินเดือนเพื่อรับผิดชอบปัญหาดังกล่าว และทางธนาคารก็ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อพยายามแก้ไขปัญหานี้

ดอยซ์แบงก์ระบุในแถลงการณ์ว่า เรามีกรอบจัดการตามผลที่เกิดขึ้น โดยขึ้นอยู่กับความรุนแรงและความถี่ของการละเมิด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน ค่าตอบแทนรายบุคคล และการเลื่อนตำแหน่ง และอาจนำไปสู่มาตรการทางวินัยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ