หุ้นซิลเวอร์เกตร่วงกว่า 30% หลังเลื่อนเผยงบรายปี ส่อเค้าล้มตาม FTX

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 2, 2023 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นซิลเวอร์เกต แคปิตอล คอร์ป (Silvergate Capital Corp) ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารด้านคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ของสหรัฐ ร่วงลงกว่า 30% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้ หลังจากบริษัทประกาศเลื่อนการเปิดเผยผลประกอบการประจำปี พร้อมระบุว่าบริษัทกำลังประเมินว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้หรือไม่ เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดคริปโทฯ

ที่ผ่านมานั้น ซิลเวอร์เกตพยายามลดกระแสความวิตกกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัท หลังจากประสบภาวะขาดทุนมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 4/2565 เนื่องจากการล้มละลายของบริษัท FTX ได้สั่นคลอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อัยการรัฐวอชิงตันกำลังดำเนินการตรวจสอบซิลเวอร์เกต รวมทั้งแนวทางของบริษัทในการรับมือกับผลกระทบจากการล้มละลายของ FTX และบริษัทอลาเมดา รีเสิร์ช โดยในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา วุฒิสมาชิก 3 รายของสหรัฐได้เรียกร้องให้ซิลเวอร์เกตชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยง และการรับมือกับกรณีของ FTX

ทั้งนี้ ซิลเวอร์เกตระบุว่า ทางบริษัทไม่คาดว่าจะสามารถยื่นรายงานผลประกอบการต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ตามกำหนดในวันที่ 16 มี.ค.นี้

อุตสาหกรรมคริปโทฯ เผชิญความระส่ำระสายอย่างรุนแรงในปี 2565 อันเนื่องมาจากปัญหาสภาพคล่องและการล้มละลายของบริษัทรายใหญ่ ๆ ซึ่งรวมถึง FTX


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ