แหล่งข่าวเผย "แวนการ์ด" จ่อเลิกธุรกิจทั้งหมดในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 21, 2023 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า แวนการ์ด กรุ๊ป อิงค์ บริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่จากสหรัฐ ได้ตัดสินใจที่จะยุติธุรกิจที่เหลืออยู่ในประเทศจีน หลังจากลดการดำเนินงานไปเมื่อสองปีก่อน ซึ่งจะถือเป็นการละทิ้งตลาดทุนมูลค่า 27 ล้านล้านหยวน (3.9 ล้านล้านดอลลาร์) ที่คู่แข่งทั่วโลกต่างก็ต้องการเข้ามาลงทุน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า แวนการ์ดได้แจ้งเจตจำนงเรื่องการปิดธุรกิจในนครเซี่ยงไฮ้ต่อรัฐบาลจีนแล้ว ขณะเดียวกันแวนการ์ดยังวางแผนที่จะถอนตัวจากการร่วมทุนด้านบริการวางแผนการลงทุนแบบอัตโนมัติกับบริษัทแอนท์ กรุ๊ป โคของนายแจ็ก หม่าอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นการถอนตัวจากจีนอย่างเต็มรูปแบบของแวนการ์ด ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเห็นศักยภาพสำคัญในจีน แม้บริษัทอื่น ๆ เช่น แบล็กร็อก อิงค์และฟิเดลิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจในจีน เนื่องจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการปฏิรูปเงินบำนาญใหม่ของจีนช่วยให้แนวโน้มสดใสยิ่งขึ้น

แวนการ์ดระบุว่า บริษัทในนครเซี่ยงไฮ้และการร่วมทุนกับแอนท์ยังคงดำเนินงานตามปกติ ขณะที่ตัวแทนของแอนท์และการร่วมทุนกล่าวไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ