ยอดขายของธุรกิจใน UK มีแนวโน้มดีขึ้น แม้การเติบโตยังอ่อนแออยู่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 5, 2023 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาหอการค้าอังกฤษ (BCC) ระบุเมื่อวันอังคาร (4 เม.ย.) ว่า ธุรกิจส่วนใหญ่ในอังกฤษได้คาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นในปีหน้า ซึ่งดีขึ้นจากช่วงปลายปี 2565 แม้ว่ายอดขายจะไม่เติบโตเลยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาก็ตาม

ทาง BCC ได้เปิดเผยว่า การสำรวจธุรกิจซึ่งส่วนใหญ่เป็นขนาดเล็กและขนาดกลางจำนวน 5,200 ราย แสดงให้เห็นว่าภาคการค้าปลีกและการบริการนั้นยังคงซบเซาอยู่

นายเดวิด บาเรียร์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ BCC กล่าวว่า หลังจากที่ความเชื่อมั่นทางธุรกิจได้ตกต่ำลงไปในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นั้น ความเชื่อมั่นทางธุรกิจก็พลิกกลับมาดีขึ้นเนื่องจากความวุ่นวายทางการเมืองและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อมีสัญญาณว่าจะผ่อนคลายลง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เศรษฐกิจของอังกฤษเติบโตเพียง 0.1% ใน Q4/2565 ตอนที่รัฐบาลของนางลิซ ทรัส อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สร้างความปั่นป่วนในตลาดการเงิน และอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบ 41 ปี โดยก่อนหน้านี้เศรษฐกิจของอังกฤษได้หดตัวไปแล้ว 0.1% ใน Q3/2565 โดยเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากภาคธุรกิจที่พากันปิดร้านเพื่อพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ทั้งนี้ ทาง BCC ระบุว่า 52% ของบริษัทที่ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 13 ก.พ. ถึง 9 มี.ค. คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 44% ใน Q3/2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ