จีนคาดการท่องเที่ยวต่างประเทศจะเฟื่องฟูช่วงวันแรงงาน ไทยเป็นจุดหมายยอดนิยม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 12, 2023 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลีรายงานเมื่อวันอังคาร (11 เม.ย.) ว่า การท่องเที่ยวต่างประเทศของจีนจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงวันหยุดวันแรงงานที่จะถึงนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งในหมู่ชาวจีน หลังจากที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

รายงานระบุว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประชาชนต่างแสดงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดวันแรงงาน ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 29 เม.ย. และสิ้นสุดในวันที่ 3 พ.ค.ปีนี้

ถูหนิว (Tuniu) เว็บไซต์การท่องเที่ยวของจีน ระบุว่า ประเทศไทย นิวซีแลนด์ และมัลดีฟส์ยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และได้ระบุเพิ่มเติมว่า ชาวจีนอาจเดินทางไปจุดหมายปลายทางบางแห่งในทวีปแอฟริกาและยุโรป เช่น อียิปต์กับฝรั่งเศส เพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากสายการบินได้เพิ่มความจุที่นั่ง เพื่อรองรับผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น หลังมีการปรับนโยบายการจัดการโควิด-19 ให้เหมาะสมขึ้น

ทั้งนี้ นายฟาง เจ๋อซี นักวิเคราะห์จากทริปดอตคอม กรุ๊ป (Trip.com Group) บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ของจีน กล่าวว่า "ผู้คนจะสนองความต้องการเดินทางของตนในช่วงหยุดวันแรงงาน โดยจุดหมายปลายทางทั้งในและต่างประเทศได้รับประโยชน์จากความต้องการเดินทางและการบริโภคจำนวนมหาศาล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ