"เมตา" เตรียมปลดพนักงานเพิ่มรอบใหม่ในวันนี้ เพื่อปรับโครงสร้างทีม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 19, 2023 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างข้อมูลจากบันทึกภายในว่า บริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ อิงค์ เตรียมปลดพนักงานทั่วทั้งบริษัทในวันพุธ (19 เม.ย.) เนื่องจากบริษัทต้องการปรับโครงสร้างทีมและมุ่งบรรลุตามเป้าหมายของนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง ที่ต้องการให้บริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมตา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก แจ้งผู้จัดการให้เตรียมประกาศการปรับลดพนักงานในวันนี้ โดยระบุว่าการเลย์ออฟรอบนี้จะครอบคลุมถึงเฟซบุ๊ก, วอตส์แอปป์, อินสตาแกรม และเรียลลิตี้ แล็บส์ ซึ่งเป็นหน่วยวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้าน VR และฮาร์ดแวร์เควสต์ (Quest)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับลดต้นทุน ซึ่งในที่สุดจะปรับลดตำแหน่งงานลง 10,000 ตำแหน่ง ตามที่นายซักเคอร์เบิร์กประกาศเมื่อเดือนมี.ค. ส่วนการปลดพนักงานรอบต่อไปจะมีขึ้นในเดือนพ.ค.นี้

รายงานระบุว่า เมตาได้ปรับลดพนักงานลงไปแล้วประมาณ 13% หรือประมาณ 11,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังขยายการหยุดจ้างงานจนถึงไตรมาส 1/2566

ตามความเห็นของนายซักเคอร์เบิร์ก บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะทำให้องค์กรมีความลีนมากขึ้น และจะปรับสัดส่วนพนักงานระหว่างกลุ่มนักเทคโนโลยีและวิศวกรกับกลุ่มบุคลากรด้านการบริหารและธุรกิจ

บันทึกที่เวียนส่งถึงบรรดาผู้จัดการในบริษัทระบุว่า จะมีการปรับโครงสร้างทีมใหม่ และพนักงานที่เหลือจะถูกโยกย้ายให้ไปทำงานภายใต้ผู้จัดการคนใหม่

ทั้งนี้ เมตาจะขอให้พนักงานในอเมริกาเหนือทุกคนทำงานจากที่บ้านในวันนี้หากสามารถทำได้ เพื่อจะได้มีเวลาซึมซับข่าวการเลย์ออฟดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ