สายการบินของอังกฤษกลับมาให้บริการบินตรงสู่เซี่ยงไฮ้ หลังโควิดซา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 24, 2023 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินบริติชแอร์เวย์ (British Airways) ของอังกฤษ ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินรายวันไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีนตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. สองปีหลังจากเที่ยวบินตรงไปยังจีนถูกระงับเนื่องจากโรคโควิด-19 แพร่ระบาด

ทั้งนี้ สายการบินบริติชแอร์เวย์ประกาศกลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 2 ก.พ. หนึ่งเดือนหลังจากที่จีนยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทาง ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดการกักตัวสำหรับนักเดินทางขาเข้าที่บังคับใช้มานาน 3 ปี

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลีรายงานว่า สายการบินบริติชแอร์เวย์จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงไปกรุงปักกิ่งตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. โดยจะให้บริการเที่ยวบิน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์

ส่วนสายการบินเวอร์จินแอตแลนติก (Virgin Atlantic) ซึ่งเป็นสายการบินสัญชาติอังกฤษ ระบุว่าจะกลับมาให้บริการบินตรงไปเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.

คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวแห่งยุโรป (ETC) เผยแพร่รายงานเมื่อเดือนมี.ค. โดยคาดการณ์ว่า การเดินทางระยะไกลระหว่างจีนและยุโรปในปีนี้จะแตะระดับ 60% - 70% ของระดับก่อนโรคโควิด-19 ระบาด และคาดการณ์ว่า การเดินทางระยะไกลระหว่างจีนและยุโรปจะไม่หวนกลับสู่ระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาดเมื่อปี 2562 จนกระทั่งปี 2569 เนื่องจากการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักเดินทางระยะไกลนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ