Coinbase ยื่นคำร้องต่อก.ล.ต.สหรัฐ ขอออกกฎใหม่สำหรับสินทรัพย์คริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 25, 2023 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc.) แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐยื่นคำร้องเมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) เพื่อขอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ สร้างกฎเกณฑ์ใหม่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่าง Coinbase กับ SEC

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อปีที่แล้ว Coinbase ได้ยื่นคำร้องขอออกกฎใหม่ซึ่งเรียกร้องให้ SEC แสดงความชัดเจนในสถานการณ์ที่สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลักทรัพย์และสร้างกรอบโครงสร้างตลาดใหม่ที่เข้ากันได้กับคริปโทเคอร์เรนซี

นายพอล กรีวอล หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase กล่าวว่า SEC ไม่ได้ตอบกลับการยื่นคำร้องดังกล่าวอย่างเปิดเผย ส่งผลให้ Coinbase ต้องยื่นคำร้องทางกฎหมาย โดยจะยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์เขต 3 ของสหรัฐ

"Coinbase และบริษัทคริปโทฯ อื่น ๆ กำลังเผชิญหน้ากับความเป็นไปได้ที่ SEC จะดำเนินการบังคับใช้กฎระเบียบ โดยที่ SEC ไม่ได้แจ้งว่ากฎหมายจะมีผลบังคับใช้กับธุรกิจของเราอย่างไร" นายกรีวอลกล่าว

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมคริปโทฯ คิดว่า พวกเขาไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐที่มีอยู่ และจำเป็นต้องมีกฎหมายใหม่เพื่อควบคุมภาคส่วนนี้

ด้านนายแกรี เจนส์เลอร์ ประธาน SEC กล่าวว่า บริษัทคริปโทฯ ควรปฏิบัติตามกฎหมายที่มีอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องมีกฎข้อบังคับใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคริปโทฯ โดยเฉพาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ