จีนจ่อให้นักเดินทางขาเข้าตรวจโควิดด้วย ATK แทน PCR ตั้งแต่ 29 เม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 25, 2023 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศจีนระบุในวันนี้ (25 เม.ย.) ว่า ผู้โดยสารขาเข้าประเทศทั้งหมดจะต้องแสดงผลตรวจโรคโควิด-19 ด้วยวิธีแอนติเจน (ATK) ที่เป็นลบภายในเวลา 48 ชั่ว ก่อนขึ้นเครื่องบินจากเมืองต้นทาง ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. จากเดิมที่ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 ด้วยวิธีพีซีอาร์ (PCR)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ปัจจุบันจีนยังคงบังคับให้นักเดินทางขาเข้าจากบางประเทศแสดงผลตรวจ PCR จึงจะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้

อนึ่ง การที่จีนยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์ได้กระตุ้นการเดินทางระหว่างประเทศ โดยสายการบินบริติชแอร์เวย์ (British Airways) ของอังกฤษ เพิ่งกลับมาให้บริการเที่ยวบินรายวันไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีนตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. สองปีหลังจากเที่ยวบินตรงไปยังจีนถูกระงับเนื่องจากโรคโควิด-19 แพร่ระบาด

คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวแห่งยุโรป (ETC) เผยแพร่รายงานเมื่อเดือนมี.ค. โดยคาดการณ์ว่า การเดินทางระยะไกลระหว่างจีนและยุโรปในปีนี้จะแตะระดับ 60% - 70% ของระดับก่อนโรคโควิด-19 ระบาด และคาดการณ์ว่า การเดินทางระยะไกลระหว่างจีนและยุโรปจะไม่หวนกลับสู่ระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาดเมื่อปี 2562 จนกระทั่งปี 2569 เนื่องจากการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักเดินทางระยะไกลนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ