ไบแนนซ์ ระงับการถอนบิตคอยน์รอบสองใน 12 ชม. อ้างความแออัดในเครือข่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 8, 2023 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (8 พ.ค.) ว่า ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก ระงับการถอนบิตคอยน์ (Bitcoin) เป็นครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง โดยให้เหตุผลเรื่องความแออัดบนเครือข่ายโทเคน

ไบแนนซ์ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า บริษัทได้ดำเนินขั้นตอนดังกล่าวเนื่องจาก "มีธุรกรรมจำนวนมากที่รอการดำเนินการ" และขณะนี้ทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และจะเปิดให้ถอนบิตคอยน์อีกครั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ไบแนนซ์ได้ระงับการถอนบิตคอยน์เป็นเวลา 90 นาทีเมื่อวานนี้ โดยราคาบิตคอยน์ร่วงลงราว 3% ในวันนี้ (8 พ.ค.) โดยมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ราว 28,200 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 09.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสิงคโปร์ นอกจากนี้ ดัชนีของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด 100 รายการเองก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ นายเคซีย์ โรดาร์มอร์ นักพัฒนาบิตคอยน์ได้ออกข้อกำหนดที่มีชื่อว่า "ออร์ดินัลส์ (Ordinals)" ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างโทเคนที่ไม่สามารถทดแทนได้ หรือ NFT บนเครือข่ายได้เป็นครั้งแรก ซึ่งช่วยกระตุ้นให้มีการทำธุรกรรมมากขึ้นและเพิ่มค่าธรรมเนียมของระบบบล็อกเชนบิตคอยน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ