จีดับบลิวเอ็มเปิดตัวรถเอ็นอีวีและเทคโนโลยีอัจฉริยะเต็มสูบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 9, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีดับบลิวเอ็มเปิดตัวรถเอ็นอีวีและเทคโนโลยีอัจฉริยะเต็มสูบ

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เดินหน้าจัดงานเปิดตัวรถเอ็นอีวีและเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ ๆ ภายใต้ยุทธศาตร์พลังงานใหม่ โดยเชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลกมาร่วมสัมผัสรถยนต์พลังงานใหม่ที่เมืองเป่าติ้ง เพื่อแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า และสะท้อนคุณค่า "ไปให้มากกว่า" (Go With More) ของแบรนด์

GWM ได้นำรถยนต์หลายรุ่นจากแบรนด์ลูก ซึ่งรวมถึงรถยนต์เอสยูวี (SUV) พลังงานใหม่ขนาดกลางรุ่นใหม่จากแบรนด์ฮาวาล (HAVAL) อย่างฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี (HAVAL H6 PHEV), จีดับบลิวเอ็ม แทงก์500 พีเอชอีวี (GWM TANK500 PHEV), โพเออร์ ชานไห่ เอชอีวี (POER Shanhai HEV) และโอรา 07 (ORA 07) มาจัดแสดงให้กับสื่อมวลชน

นอกจากนี้ ยังได้มีการนำสื่อมวลชนไปยังสนามทดสอบของจีดับบลิวเอ็ม ซึ่งเป็นสนามทดสอบยานยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย มีชั้นผิวทางมาตรฐานสูงหลายร้อยแบบ วงแหวนความเร็วสูง ลานกว้างแบบไดนามิก และเนินทดสอบ ทำให้สนามทดสอบแห่งนี้ผ่านด่านข้อกำหนดเพื่อการทดสอบที่เข้มงวดที่สุดสำหรับยานยนต์แบบต่าง ๆ ทุกประเภท

ที่ผ่านมา จีดับบลิวเอ็ม ฮาวาล ได้เปิดตัวรถยนต์เอสยูวีพลังงานใหม่อัจฉริยะขนาดกลางสำหรับครอบครัว ซึ่งใช้รหัสภายใน B07 และมีชื่อว่าเฟียส ดรากอน แม็กซ์ (Fierce Dragon MAX) ในตลาดจีน

ขณะที่โอรา 07 รถคูเป้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งคันที่มีความคล่องตัวสูง โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบหลังคาลาดเอียงไปทางด้านท้าย (fastback) ก็ถูกนำมาจัดแสดงด้วยเช่นกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสง่างามที่ทันสมัยผสมผสานกับสไตล์สปอร์ตล้ำยุค ในส่วนรายละเอียดการตกแต่งภายในนั้น รถรุ่นนี้ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก

ในปี 2565 จีดับบลิวเอ็มลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเป็นจำนวนเงิน 1.2181 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 34.34% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยภายในปี 2568 เงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็มจะเพิ่มทะลุ 1 แสนล้านหยวน ตัวเลขเหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของจีดับบลิวเอ็ม ในการใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ