ซีอีโอไบแนนซ์พยายามขายหุ้นใน "Binance.US" หวังลดการเพ่งเล็งจากสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 12, 2023 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอินฟอร์เมชั่น (Information) รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (11 พ.ค.) ว่า ไบแนนซ์ดอตยูเอส (Binance.US) และนายจ้าว ฉางเผิง ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นใหญ่ของไบแนนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้พยายามหาวิธีการต่าง ๆ ในการลดการครอบครองหุ้นไบแนนซ์ดอตยูเอส โดยไบแนนซ์ดอตยูเอสเป็นบริษัทในเครือของไบแนนซ์ที่ดำเนินงานอยู่ในสหรัฐ

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นายจ้าว ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไบแนนซ์ ได้พยายามที่จะขายหุ้นในมือตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว

ในเดือนมี.ค. คณะกรรมการการค้าสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐ (CFTC) ได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไบแนนซ์และนายจ้าว โทษฐานะดำเนินการซื้อขายแบบผิดกฎหมายและปลอมแปลงโครงการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ (Compliance Program)

คณะกรรมการ CFTC ได้ฟ้องร้องต่อไบแนนซ์, อดีตผู้บริหารด้านการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของไบแนนซ์ และนายจ้าว ในข้อหาจงใจละเมิดกฎหมายสหรัฐ ขณะเดียวกันก็พัวพันกับการหาประโยชน์จากความแตกต่างในการกำกับดูแลกฎระเบียบของแต่ละประเทศ เพื่อเพิ่มพูนประโยชน์ทางการค้า

รายงานระบุว่า นับจากนั้นมา เหล่าผู้นำของไบแนนซ์ดอตยูเอสก็ได้หารือกันว่า การให้นายจ้าวลดการถือครองหุ้นอาจช่วยทำให้บริษัทมีจุดยืนที่ดีขึ้นในสายตาของหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ไบแนนซ์ดอตยูเอสยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ