แบงก์ใหญ่สุดของออสซีระงับชำระเงินให้บ.คริปโทฯบางรายในมาตรการต้านการหลอกลวง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 8, 2023 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย (Commonwealth Bank of Australia) หรือ CBA ธนาคารใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียเปิดเผยเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ว่า ธนาคารจะระงับการจ่ายเงินบางส่วนให้กับตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีบางรายในมาตรการชุดใหม่เพื่อต่อต้านการหลอกลวง ซึ่งจะจำกัดการชำระเงินของบรรดาลูกค้าสกุลเงินคริปโทฯ อย่างไรก็ตาม โฆษกของ CBA ปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อของผู้ให้บริการซื้อขายคริปโทฯ ดังกล่าว

CBA เปิดเผยอีกว่า นับตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป ธนาคารจะระงับการชำระเงินให้กับตลาดคริปโทฯ บางราย เป็นเวลา 24 ชั่วโมง และในเร็ว ๆ นี้ จะกำหนดข้อจำกัดวงเงิน 10,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (6,666 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อเดือนที่จะโอนไปยังตลาดแลกเปลี่ยนคริปโทฯ โดยโฆษกของ CBA ปฏิเสธที่จะแจ้งว่ามาตรการนี้จะมีผลต่อตลาดแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ทั้งหมด หรือเพียงแค่บางรายเท่านั้น

นายเจมส์ โรเบิร์ตส ผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายบริการจัดการด้านการฉ้อโกงของ CBA กล่าวว่า "ลูกค้าที่ชำระเงินให้กับตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล กำลังเผชิญกับความเสี่ยงจากการถูกหลอกลวงที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก"

ด้านธนาคารเวสต์แพค (Westpac) ก็ได้ระงับการชำระเงินไปยังตลาดคริปโทฯ บางราย เพื่อลดความสูญเสียจากการหลอกลวง แต่ไม่ระบุเฉพาะเจาะจงว่าเป็นผู้ให้บริการรายใด

ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่ไบแนนซ์ ออสเตรเลียแจ้งกับลูกค้าว่าจะไม่สามารถเข้าถึงการฝากและถอนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้ เนื่องจากคัสคอล (Cuscal) ผู้ให้บริการธุรกรรมการเงินระงับการให้บริการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ