สนามบินฮีทโธรว์มียอดผู้โดยสารเดือนพ.ค. แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 12, 2023 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินนานาชาติฮีทโธรว์ของอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ (12 มิ.ย.) ว่า มียอดผู้โดยสาร 6.73 ล้านคนในเดือนพ.ค. ส่งผลให้เป็นเดือนที่มีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะที่อุปสงค์ด้านการเดินทางยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จำนวนผู้โดยสารในเดือนพ.ค. 2566 สูงกว่าจำนวนผู้โดยสารสูงสุดของเดือนก.ค. 2565 ที่ระดับ 6.31 ล้านคน แต่น้อยกว่าจำนวนผู้โดยสารเดือนพ.ค. ปี 2562 ที่ระดับ 6.77 ล้านคน

สนามบินฮีทโธรว์คาดว่า ในระดับสูงสุด จำนวนผู้โดยสารทั้งหมดในปี 2566 จะอยู่ที่ 96% ของจำนวนผู้โดยสารของปี 2562 โดยฮีทโธรว์เป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในอังกฤษและยุโรปตะวันตก

เมื่อปีที่แล้ว สนามบินฮีทโธรว์ได้จำกัดจำนวนผู้โดยสาร หลังประสบปัญหาในการเพิ่มการดำเนินงานให้ได้ตามอุปสงค์หลังจากสิ้นสุดการบังคับใช้มาตรการโควิด-19 แต่ได้กล่าวว่าในปีนี้ทางสนามบินมีการเตรียมพร้อมที่ดีขึ้น

สนามบินฮีทโธรว์ระบุว่าสามารถบริหารจัดการสนามบินได้ในช่วงเดือนพ.ค. แม้ว่าจะมีพนักงานบางส่วนนัดหยุดงานประท้วง และมั่นใจว่าการดำเนินการทางอุตสาหกรรมในช่วงฤดูร้อนนี้จะไม่ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งอังกฤษ (CAA) แจ้งกับสนามบินฮีทโธรว์ว่า จำเป็นต้องลดค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากผู้โดยสารลงระหว่างปี 2567-2569 แต่ทางสนามบินกำลังยื่นอุทธรณ์ข้อบังคับดังกล่าว โดยโต้แย้งว่าการเก็บค่าธรรมเนียมลดลงจะบั่นทอนเม็ดเงินลงทุน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ