"เจพีมอร์แกน" ปลดพนักงานรอบใหม่ในเอเชียอีก 20 ตำแหน่งหลังธุรกิจซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 21, 2023 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ประกาศปลดพนักงานรอบใหม่ในภูมิภาคเอเชีย โดยจะปรับลดตำแหน่งงานด้านวาณิชธนกิจลง 20 ตำแหน่ง หลังจากธุรกรรมการทำข้อตกลงธุรกิจในภูมิภาคแห่งนี้เริ่มซบเซาลง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจพีมอร์แกนทำการปลดพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียในวันอังคาร (20 มิ.ย.) ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพนักงานทั่วไปที่ทำงานในแผนกลูกค้าสัมพันธ์และการวิเคราะห์ ซึ่งรวมถึงฝ่ายบริการลูกค้า เฮลท์แคร์ และตลาดทุนเอกชน

การประกาศปลดพนักงานรอบใหม่นี้ ถือเป็นการดำเนินการเพิ่มเติมไปจากในเดือนก.พ.ที่ปลดพนักงานในแผนกวาณิชธนกิจในจำนวน 30 ตำแหน่งในเอเชีย นอกจากนี้ ธนาคารอีกหลายแห่งยังได้ประกาศปลดพนักงานในสัปดาห์ที่แล้ว เช่นโกลด์แมน แซคส์ และซิตี้กรุ๊ป ส่วนในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารในวอลล์สตรีท 4 แห่งซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน, โกลด์แมน แซคส์, ซิตี้กรุ๊ป และมอร์แกน สแตนลีย์ ปลดพนักงานรวมกันอย่างน้อย 100 ตำแหน่งในเอเชีย โดยพนักงานในฮ่องกงและจีนได้รับผลกระทบมากที่สุด

อย่างไรก็ดี โฆษกของเจพีมอร์แกนปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

ธนาคารทั่วโลกกำลังพยายามปรับธุรกิจต่าง ๆ เพื่อฉุดต้นทุนให้ต่ำลงท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเมื่อไม่นานมานี้โกลด์แมน แซคส์ได้ปลดพนักงาน 3 รอบภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี หลังจากที่ปลดพนักงานหลายร้อยตำแหน่งในเดือนก.ย. 2565 และได้ประกาศปลดพนักงานอีก 3,200 ตำแหน่งในช่วงต้นปีนี้

รายงานระบุว่า ธุรกรรมการทำข้อตกลงธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงซบเซาในไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยการเสนอซื้อขายหุ้นในภูมิภาคแห่งนี้ลดลงเกือบ 1 ใน 3 จากระดับของไตรมาส 1 ขณะที่การทำข้อตกลงควบรวมกิจการลดลง 21%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ