โกลด์แมนแซคส์ชูตลาดหุ้นญี่ปุ่นน่าลงทุน แนะนำหุ้นไอที-เลี่ยงหุ้นพลังงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 22, 2023 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มเป้าหมายของตลาดหุ้นญี่ปุ่นหลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งในปีนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปฏิรูปองค์กรของบริษัทจดทะบียน และปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่น ๆ ในต่างประเทศ

นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งรวมถึงนายคาซูโนริ ทาเตเบะ คาดการณ์ว่า ดัชนี Topix ตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 2,500 จุดในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์เดิมที่ระดับ 2,200 จุด และสูงกว่าระดับปิดของวันพุธ (21 มิ.ย.) ประมาณ 8.9%

"เราคาดการณ์ว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะดีดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หลังจากชะลอตัวในช่วงฤดูร้อน เราคาดว่าตลาดจะขานรับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่มีแนวโน้มสดใสในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ รวมทั้งการปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัท การประกาศมาตรการปรับปรุงขีดความสามารถในการทำกำไร และแผนการซื้อหุ้นคืน" โกลด์แมน แซคส์ระบุ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ตลาดหุ้นญี่ปุ่นทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 30 ปี และผงาดขึ้นเป็นตลาดหุ้นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในโลกในปีนี้ โดยเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติกำลังไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนมีศักยภาพในการคืนกำไรให้กับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันตลาดได้แรงหนุนจากการที่ญี่ปุ่นกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง และการที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ ยังได้ปรับเพิ่มเป้าหมายดัชนี Topix ในช่วง 6 เดือนข้างหน้าขึ้นสู่ระดับ 2,400 จุด จากระดับ 2,050 จุด และปรับเพิ่มเป้าหมายดัชนีในช่วง 3 เดือนข้างหน้าขึ้นสู่ระดับ 2,200 จุด จากระดับ 2,000 จุด พร้อมกับแนะนำให้นักลงทุนปรับเพิ่มน้ำหนักการเข้าซื้อหุ้นคุณภาพสูง เช่นหุ้นกลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า และกลุ่มบริการด้านไอที แต่แนะนำให้ปรับลดน้ำหนักการซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มอาหาร กลุ่มก่อสร้าง และกลุ่มเวชภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ