OCBC ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ 2.2 พันล้านดอลล์จากจีนแผ่นดินใหญ่-อาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 4, 2023 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเฮเลน หว่อง ซีอีโอของธนาคารโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (Oversea-Chinese Banking Corporation) หรือ OCBC ซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่ของสิงคโปร์กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นซีบีเมื่อวันจันทร์ (3 ก.ค.) ว่า ธนาคารได้ตั้งเป้าไปที่ "โอกาสในระยะยาว" ในจีนแผ่นดินใหญ่และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะสร้างรายได้เพิ่มเติมที่ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568

OCBC ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศว่า จะหลอมรวมภาพลักษณ์ของธนาคารทั่วตลาดสำคัญให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งตลาดดังกล่าวคือ จีนแผ่นดินใหญ่รวมถึงฮ่องกง, มาเก๊า และไต้หวัน ตลอดจนตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"หากคุณมองไปที่แนวโน้มในระดับมหภาค จีนแผ่นดินใหญ่และกลุ่มประเทศอาเซียนจะร่วมกันเสริมสร้างการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของโลกอย่างต่อเนื่อง" นางหว่องกล่าว

"หากคุณมองไปที่ตัวเลขการค้าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา จีนและอาเซียนมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 13%" นางหว่องกล่าวเสริม โดยอัตราการเติบโตต่อปีคือการวัดอัตราผลตอบแทนของการลงทุนในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยสมมติว่ามีการนำกำไรไปลงทุนใหม่ทุกสิ้นปี

เมื่อถูกถามถึงแนวโน้มของธนาคารในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 นางหว่องกล่าวว่า "น่าจะค่อนข้างคงที่"

นางหว่องชี้อีกว่า สภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงช่วยให้ธนาคารมีรายได้เพิ่มจากดอกเบี้ย แม้ว่ารายได้จากค่าธรรมเนียมจะลดลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุน เพราะสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ