ถึงคราว CME ตลาดอนุพันธ์ใหญ่สุดของโลกสั่งปลดพนักงาน 100 ตำแหน่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 22, 2023 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของซีเอ็มอี กรุ๊ป (CME Group) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายอนุพันธ์ (derivatives) ใหญ่ที่สุดของโลกเปิดเผยในวันศุกร์ (21 ก.ค.) ว่า บริษัทได้ทำการปลดพนักงานราว 100 ตำแหน่งหรือ 3% ของพนักงานทั้งหมดในสัปดาห์นี้ ขณะที่จะทำการจัดสรรตำแหน่งงานบางส่วน

โฆษกระบุในแถลงการณ์ผ่านทางอีเมลว่า "CME วางแผนที่จะจัดสรรตำแหน่งงานส่วนใหญ่เหล่านั้นไปเป็นงานทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับระบบคลาวด์ " และระบุเสริมว่า จำนวนพนักงานทั้งหมดโดยรวมจะยังคงเหมือนเดิม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โฆษกปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจำนวนพนักงานที่จะได้รับการจัดสรรตำแหน่งงานใหม่ หรือ CME จะจ้างคนเพิ่มเติมเพื่อรักษาจำนวนพนักงานหรือไม่

ทั้งนี้ CME ซึ่งเป็นตลาดและสำนักหักบัญชีที่เก่าแก่ถึง 125 ปีนั้นได้ดำเนินการตามธนาคารรายใหญ่ ๆ ในย่านวอลล์สตรีทในการปรับลดพนักงาน หลังจากที่ธนาคารระดับภูมิภาค 2 แห่งของสหรัฐล้มลงในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุดของภาคธนาคารสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2551

หลังจากการเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสเชิงบวกในเดือนเม.ย. นายเทอร์รี่ ดัฟฟี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CME ได้ระบุถึงการรับรู้ที่เปลี่ยนไปเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตของภาคธนาคารในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ CME จะประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2566 ในวันพุธหน้า (26 ก.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ