เทสลาเปิดตัวรถยนต์ "Model S" และ "Model X" รุ่นถูกกว่าในสหรัฐ - เล็งดันยอดขาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 15, 2023 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสลาเปิดตัวรถยนต์โมเดลเอส ซีดาน (Model S sedan) และโมเดล เอ็กซ์ เอสยูวี (Model X SUV) รุ่นที่ราคาถูกกว่าเดิม ในสหรัฐ ซึ่งมีระยะการขับขี่ที่ใกล้กว่า โดยยังคงมุ่งเน้นไปที่การลดราคาเพื่อผลักดันยอดขายให้สูงขึ้น

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของเทสลาระบุว่า รถยนต์รุ่นโมเดลเอสและเอ็กซ์ ระยะการขับขี่มาตรฐาน มีราคาอยู่ที่ 78,490 ดอลลาร์ และ 88,490 ดอลลาร์ ตามลำดับ หรือถูกกว่ารถยนต์รุ่นที่ถูกที่สุดก่อนหน้านี้ราว 10% และพร้อมส่งมอบระหว่างเดือนก.ย. - ต.ค. 2566

ทั้งนี้ รถยนต์ที่ราคาถูกที่สุดคือรถที่มีสีภายนอกเป็นสีขาวมุก" และสีภายในเป็นสีดำล้วน ส่วนสีอื่น ๆ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สำหรับรถยนต์โมเดลเอสรุ่นใหม่นี้ มีระยะการขับขี่สูงถึง 320 ไมล์ (515 กิโลเมตร) แต่ต่ำกว่ารุ่นพื้นฐานและรุ่นสมรรถนะสูงที่มีระยะขับขี่สูงสุด 405 ไมล์และ 396 ไมล์ ตามลำดับ

ขณะที่รถยนต์โมเดลเอ็กซ์รุ่นใหม่ มีระยะการขับขี่อยู่ที่ 269 ไมล์ ซึ่งต่ำกว่ารุ่นพื้นฐานและรุ่นสมรรถนะสูงที่มีระยะขับขี่สูงสุด 248 ไมล์ และ 333 ไมล์ ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เทสลายังไม่ได้ตอบกลับคำขอแสดงความคิดเห็นจากสำนักข่าวรอยเตอร์ เกี่ยวกับรถยนต์ 2 รุ่นดังกล่าว

ทั้งนี้ เทสลาได้ลดราคารถยนต์ในสหรัฐ จีน และตลาดอื่น ๆ นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และได้ออกข้อเสนอจูงใจต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยพยายามป้องกันตนเองจากการแข่งขันที่ดุเดือดและเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ