World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 30, 2023 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุโดรนถล่มสนามบินเมืองปัสคอฟ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซีย ส่งผลให้เครื่องบินขนส่ง Ilyushin 76 จำนวน 4 ลำได้รับความเสียหาย

-- ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) ปรับระดับความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคน "อิดาเลีย" (Idalia) เป็นพายุระดับ 2 (Category 2) เมื่อเย็นวานนี้ (29 ส.ค.) หลังจากมีความเร็วลมสูงสุดเกิน 95 ไมล์ต่อชั่วโมง (153 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และคาดว่าจะพัดถล่มเขตกัลฟ์โคสต์ในรัฐฟลอริดาในช่วงเช้าวันพุธ (30 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

-- บรรดาสาวกของแอปเปิ้ลไม่ต้องรอคอยอีกต่อไป หลังจากที่ทางบริษัทประกาศจัดอีเวนต์โดยใช้ชื่อว่า "Wonderlust" ในวันอังคารที่ 12 ก.ย. ที่ Steve Jobs Theater เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าจะมีการเปิดตัว iPhone 15

-- นายมาร์ก ฮาร์เปอร์ รัฐมนตรีขนส่งอังกฤษเปิดเผยว่า อาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายวัน ก่อนที่การเดินทางทางอากาศจะกลับสู่ภาวะปกติ หลังจากระบบควบคุมการจราจรทางอากาศ (ATC) ประสบปัญหาขัดข้องเมื่อวันจันทร์ (28 ส.ค.)

-- นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินกล่าวว่า ประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ไม่มีแผนที่จะเข้าร่วมพิธีศพของนายเยฟเกนี ปริโกซิน ผู้นำกลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์

-- ผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 106.1 ในเดือนส.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 116.0 จากระดับ 114.0 ในเดือนก.ค. โดยได้รับผลกระทบจากความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ

-- สำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ในตลาดแรงงาน ลดลง 338,000 ตำแหน่ง สู่ระดับ 8.827 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2564 และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 9.465 ล้านตำแหน่ง

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ อียูเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค., สหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนส.ค.จาก ADP, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2566 (ประมาณการครั้งที่ 2), ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนก.ค. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ