ยอดขายฟ็อกซ์คอนน์เดือนส.ค.ลด 8% แต่คาดแนวโน้ม Q3/66 ดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 5, 2023 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฟ็อกซ์คอนน์ ซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของแอปเปิ้ลและผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลกเปิดเผยในวันนี้ (5 ก.ย.) ว่า รายได้เดือนส.ค. ปรับตัวลดลง 8% เมื่อเทียบรายปี แต่คาดว่าแนวโน้มทางธุรกิจจะดีขึ้นก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากแอปเปิ้ล

ฟ็อกซ์คอนระบุว่า รายได้ของบริษัทเดือนส.ค. แตะ 4.1283 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน (1.293 หมื่นล้านดอลลาร์) ลดลง 12% จากเดือนก.ค.

บริษัทระบุในแถลงการณ์ว่า รายได้จากผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะสำหรับผู้บริโภค ซึ่งรวมถึง สมาร์ตโฟน ปรับตัวลดลงในเดือนส.ค. เนื่องจากความระมัดระวังในการใช้จ่ายของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้อธิบายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า โดยปกติแล้ว ฤดูร้อนเป็นช่วงที่บริษัทจะมีงานยุ่งมากที่สุด เนื่องจากผู้ค้ารายใหญ่หลายเจ้า อาทิ แอปเปิ้ลจะเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ก่อนฤดูช้อปปิ้งในวันหยุดยาวสิ้นปี

ฟ็อกซ์คอนน์กล่าวว่า "ในช่วงพีคซีซันของครึ่งปีหลัง การดำเนินงานจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง" พร้อมเสริมว่า "แนวโน้มไตรมาส 3/66 ซึ่งจะออกมาดีกว่าไตรมาส 2/66 คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในอัตราต่อไตรมาสที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของ 2 ปีก่อนหน้านี้"

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลเตรียมจัดงานอีเวนต์ประจำฤดูใบไม้ร่วงในวันที่ 12 ก.ย. ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า จะเป็นการเปิดตัวมือถือไอโฟน (iPhone) และนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (smartwatch) รุ่นใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ