บริษัทน้ำมันอินเดียเผยอินเดียนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 6, 2023 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ONGC บริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติอันดับ 1 ของอินเดีย เปิดเผยว่า การที่อินเดียนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียถือเป็นสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์กันทุกฝ่ายสำหรับเศรษฐกิจโลก

"ด้วยการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย อินเดียได้ช่วยเศรษฐกิจโลกในแง่ที่ว่าเราสละน้ำมันบางส่วนในอ่าวให้กับประเทศอื่น โดยเฉพาะในยุโรป ดังนั้น นี่จึงเป็นสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย" นายเค.ซี. ราเมช กรรมการบริหารของ ONGC กล่าวในระหว่างการประชุมประจำปีของอุตสาหกรรมน้ำมันและพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APPEC) ประจำปีที่จัดขึ้นโดยเอสแอนด์พี โกลบอล อินไซต์ ในสิงคโปร์

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่รัสเซียบุกโจมตียูเครนเมื่อเดือนก.พ. 2565 โรงกลั่นน้ำมันของอินเดียก็ได้น้ำมันดิบราคาถูกของรัสเซีย ต่อมารัสเซียได้กลายเป็นแหล่งน้ำมันดิบชั้นนำของอินเดีย โดยคิดเป็นประมาณ 40% ของการนำเข้าน้ำมันดิบของอินเดีย

กลุ่มประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของโลก รวมถึงสหภาพยุโรป (EU) และกลุ่ม G7 ได้ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรและออกข้อจำกัดสำหรับการส่งออกน้ำมันของรัสเซีย นับตั้งแต่สงครามเกิดขึ้นในยูเครน

นายราเมชกล่าวว่า เศรษฐกิจของอินเดียได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ถูกลง

ขณะเดียวกันนายราเมชระบุด้วยว่า "กรณีดังกล่าวส่งผลอย่างยิ่งยวดต่อเศรษฐกิจของเรา ในแง่ที่ช่วยให้เศรษฐกิจอินเดียเติบโต อันเนื่องมาจากการที่เราซื้อน้ำมันดิบในราคาที่สมเหตุสมผลมากจากรัสเซีย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ