"โกลด์แมนแซคส์" ปลดผู้บริหารฝ่ายธุรกรรมการเงิน ฐานละเมิดนโยบายสื่อสาร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 14, 2023 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโกลด์แมน แซคส์ สั่งปลดผู้บริหารหลายคนในธุรกิจด้านธุรกรรมการเงิน (Transaction Banking) หลังจากพบว่าผู้บริหารเหล่านี้ละเมิดนโยบายด้านการสื่อสารของบริษัท

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หนังสือภายในที่โกลด์แมน แซคส์ส่งถึงพนักงานองค์กรในวันพุธ (13 ก.ย.) ระบุว่า นายฮารี มอร์ธี ผู้บริหารธุรกิจด้านธุรกรรมการเงิน เป็น 1 ในผู้บริหารหลายคนที่ถูกปลดในครั้งนี้ โดยขณะนี้ชื่อของเขาไม่ได้อยู่บนเว็บไซต์ของสำนักงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินของสหรัฐ (FINRA) ในฐานะโบรกเกอร์ที่ได้รับใบอนุญาต

"เราจะไม่แสดงความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับระเบียบวินัยของบุคคล เราให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการสื่อสารเป็นอย่างมาก และเราคาดหวังที่จะให้บุคลากรทุกคนของเราปฏิบัติตาม แต่บุคคลเหล่านี้ได้ละเมิดนโยบายด้านการสื่อสารของบริษัท ซึ่งกำหนดไว้ว่าพนักงานจะต้องสื่อสารเกี่ยวกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทบนช่องทางการสื่อสารที่ทางบริษัทอนุญาตเท่านั้น"

"นอกจากนี้ ผู้บริหารหลายคนที่ถูกปลดออกดังกล่าวไม่ได้ให้ความร่วมมือกับฝ่ายกำกับดูแลด้านกฎระเบียบของบริษัท อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการเดินหน้าธุรกิจด้านธุรกรรมการเงินต่อไป" โกลด์แมน แซคส์ระบุในเอกสารภายใน

ที่ผ่านมานั้น หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐได้สั่งปรับบริษัทกว่า 10 รายในวอลล์สตรีทเป็นเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ไม่ได้บังคับใช้นโยบายด้านการสื่อสารที่เข้มงวดมากพอสำหรับพนักงานที่ใช้การสื่อสารนอกช่องทาง อาทิ การสื่อสารผ่านการส่งข้อความ และการสื่อสารโดยใช้แอปพลิเคชันวอทส์แอป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ