แหล่งข่าวเผย สตูดิโอ-นักเขียนฮอลลีวูดใกล้บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติหยุดงานประท้วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 21, 2023 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า บรรดานักเขียนและผู้ผลิตในฮอลลีวูดใกล้บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติการประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (WGA) หลังการประชุมแบบพบปะกันเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.)

แหล่งข่าวระบุว่า ทั้งสองฝ่ายหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ภายในวันนี้ (21 ก.ย.) แต่ถ้าหากยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆ การประท้วงอาจยืดเยื้อไปจนถึงสิ้นปี

WGA และสมาพันธ์ผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ (AMPTP) ได้ระบุในแถลงการณ์ร่วมกันเมื่อเย็นวานนี้ว่า ทั้งสองฝ่ายได้พบปะเพื่อเจรจากันเรียบร้อยแล้ว และจะประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันนี้ (21 ก.ย.)

ทั้งนี้ สมาชิกของ WGA ได้หยุดงานประท้วงเป็นเวลามากกว่า 100 วัน โดยมีดารานักแสดงหลายคนเข้าร่วมด้วยในเดือนก.ค. ส่งผลให้การผลิตรายการทีวีและภาพยนตร์ของฮอลลีวูดต้องหยุดชะงัก รายการและภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่องถูกระงับการถ่ายทำ ซึ่งรวมถึง "สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things)" ของเน็ตฟลิกซ์, "เบลด (Blade)" ของดิสนีย์และมาร์เวล และ อีวิล (Evil) ของพาราเมาท์

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ WGA ระบุว่า ทางสมาคมจะเริ่มเจรจากับทางสตูดิโออีกครั้ง

ผลลัพธ์จากการเจรจาในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ทั้งสองฝ่ายใกล้จะได้ข้อสรุปมากที่สุด นับตั้งแต่ที่นักเขียนบทภาพยนตร์และรายการทีวีกว่า 11,000 ชีวิต หยุดงานประท้วงตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. ซึ่งพวกเขาได้ออกมาเรียกร้องค่าตอบแทนที่ได้รับนั้นไม่เหมาะสมกับรายรับที่ได้ในยุคของบริการสตรีมมิ่ง


แท็ก อเมริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ