"จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์" รายงานรายได้สูงเกินคาด อานิสงส์กลุ่มลูกค้าองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 27, 2023 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ (Juniper Networks) บริษัทด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐ รายงานรายได้สูงเกินคาดการณ์ในไตรมาสที่ 3/2566 (ก.ค. - ก.ย.) เมื่อวันพฤหัสบดี (26 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากกลุ่มลูกค้าระบบคลาวด์คอมพิวเตอร์ที่มีการใช้จ่ายด้านเครือข่ายเพิ่มสูงขึ้น โดยการรายงานผลประกอบการดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของจูนิเปอร์พุ่งขึ้น 5% ในการซื้อขายหลังปิดตลาด

ผลประกอบการขั้นต้นดังกล่าว เน้นย้ำถึงการฟื้นตัวของธุรกิจคลาวด์และเทคโนโลยีองค์กรบางชนิด เนื่องจากลูกค้าเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญจากสัญญาณที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มมีเสถียรภาพ

"สถานการณ์ขององค์กรของเรายังคงแข็งแกร่ง และได้สร้างความมั่นใจเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตในอนาคต" นายรามี ราฮิม ซีอีโอของจูนิเปอร์กล่าว

กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange Group - LSEG) ระบุว่า รายได้ขั้นต้นของจูนิเปอร์ลดลง 1% สู่ระดับ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่สูงกว่าการคาดการณ์ที่ระดับ 1.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับไตรมาส 3/2566 นอกจากนี้ จูนิเปอร์มีกำไร 60 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งมากว่าการประมาณการที่ 55 เซนต์ต่อหุ้น ขณะเดียวกัน จูนิเปอร์ ซึ่งมีลูกค้าเป็นบริษัทต่าง ๆ ได้แก่ เอทีแอนด์ที (AT&T) และแบล็คเบอร์รี่ (Blackberry) คาดการณ์ว่า บริษัทจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยบวกหรือลบประมาณ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 4/2566 ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่ารายได้โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1.41 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ จูนิเปอร์ยังได้ปรับแก้ไขการคาดการณ์กำไรต่อหุ้นสู่ 63 เซนต์ต่อหุ้น บวกหรือลบ 5 เซนต์ ซึ่งมากกว่าการประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 62 เซนต์ต่อหุ้น


แท็ก สหรัฐ   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ